Kế hoạch tuần 2 bé tìm hiểu xe ô tô

– Quan sát tranh: xe đạp.

– Truyền thụ kiến thức: “bé tập lái ô tô”

– Trò chơi: lái ô tô – Quan sát tranh: gắn máy.

– Truyền thụ kiến thức: nghe hát “em tập lái ô tô”

– Trò chơi: lái ô tô – Quan sát tranh: xe gắn máy

– Truyền thụ kiến thức: : thơ “xe chửa cháy”

– Trò chơi: lái ô tô – Quan sát tranh: xe tải.

– Truyền thụ kiến thức: bé chơi với xe ô tô.

– Trò chơi: lái ô tô – Quan sát tranh: xe gắn máy

– Truyền thụ kiến thức: nghe hát “đoàn tàu nhỏ xíu”

– Trò chơi: lái ô tô

 

17 trang

|

Chia sẻ: luyenbuitvga

| Lượt xem: 6961

| Lượt tải: 6

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi – Kế hoạch tuần 2 bé tìm hiểu xe ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

KẾ HOẠCH TUẦN 2
BÉ TÌM HIỂU XE Ô TÔ
(Từ ngày 1/10 đến ngày 5/10)

Thời gian

Hoạt động giáo dục

Thứ 2
1/10
Thứ 3
2/10
Thứ 4
3/10
Thứ 5
4/10
Thứ 6
5/10
Đón trẻ

– Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ.
– Thể dục sáng: “nóng quá – lạnh quá”.

Hoạt động ngoài trời
– Quan sát tranh: xe đạp.
– Truyền thụ kiến thức: “bé tập lái ô tô”
– Trò chơi: lái ô tô
– Quan sát tranh: gắn máy.
– Truyền thụ kiến thức: nghe hát “em tập lái ô tô”
– Trò chơi: lái ô tô
– Quan sát tranh: xe gắn máy
– Truyền thụ kiến thức: : thơ “xe chửa cháy”
– Trò chơi: lái ô tô
– Quan sát tranh: xe tải.
– Truyền thụ kiến thức: bé chơi với xe ô tô.
– Trò chơi: lái ô tô
– Quan sát tranh: xe gắn máy
– Truyền thụ kiến thức: nghe hát “đoàn tàu nhỏ xíu”
– Trò chơi: lái ô tô
Hoạt động chung
Phát triển nhận thức: Bóng xe ô tô chạy.
Phát triển thể chất:
Bé tập lái ô tô.

Phát triển TCKNXH & TM :
Nghe hát “Em tập lái ô tô”.
Phát triển ngôn ngữ:
Thơ “xe chửa cháy”
Phát triển TCKNXH & TM :
Bé chơi với xe ô tô

Hoạt động chơi tập

+ Góc sách truyện: xem sách tranh các phương tiện giao thông.
+ Góc đóng vai: bé làm tài xế.
+ Trò chơi dân gian: ú òa.

Hoạt động chiều
Bé tập lái ô tô
Nghe hát “Em tập lái ô tô”.

Thơ “xe chửa cháy”

Bé chơi với xe ô tô
Hát “đoàn tàu nhỏ xíu”.
– Trẻ chơi theo ý thích.
– Trả trẻ.

Ngày soạn :26/09/2012
Ngày dạy: Thứ hai:1/10/2012

HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ

– Vệ sinh lớp.
– Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng.

THỂ DỤC SÁNG
LÁI Ô TÔ
cêd
Khởi động: cô và trẻ đi vòng quanh sân tập hát bài “khúc hát dạo chơi”, đứng lại thành 2 hàng ngang.
Trọng động:
– Tư thế chuẩn bị: trẻ ngồi trên ghế, tay cầm vòng làm chú lái ô tô.
– Động tác 1: Đưa tay lên cao – hạ xuống
+ Ô tô lên dốc: cầm vòng đưa lên cao.
+ Ô tô xuống dốc: cầm vòng hạ xuống.
– Động tác 2: đưa sang 2 bên
+ Ô tô rẻ phải: cầm vòng quay sang phải.
+ Ô tô rẻ trái: cầm vòng quay sang trái.
– Động tác 3: xoay vòng
+ Ô tô chạy nhanh: trẻ cầm vòng xoay, dậm chân tại chổ nói “sì sì, pim pim”
+ Cho trẻ tập 2 – 3 lần.
* Hồi tỉnh: làm động tác uống nước.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen tên gọi và một số bộ phận của xe đạp.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô nói.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị :
– Tranh xe đạp, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:
1.Quan sát:
* Quan sát tranh xe đạp.:
– Xe gì đây? (xe đạp)
– Đây là gì? (cổ xe, yên xe)
– Gì đây? (bánh xe)
– Xe đạp chạy ở đâu? (trên đường bộ)
– Xe đạp là PTGT đường bộ. Xe đạp gồm có: cổ xe, yên xe, bánh xe…
2.Truyền thụ kiến thức :
– Cô giới thiệu bài hát “bé tập láy ô tô”
– Cô làm mẫu 1 – 2 lần + giải thích.
– Lần lượt trẻ thực hiện.
3.Trò chơi:”Lái ô tô”
Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
(Phát triển nhận thức)
BÓNG XE Ô TÔ CHẠY

I/Yêu cầu:
– Trẻ nhận biết được bóng xe ô tô qua hình dạng của bóng.
– Rèn kỹ năng quan sát chú ý và mạnh dạng thực hành thí nghiệm theo cô.
– Trẻ ham thích khám phá và tích cực tham gia vào các hoạt động.
II/Chuẩn bị:
– Xe ô tô, đèn pin, bìa giấy lớn, đàn.
III/Tiến trình hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/Hoạt động mở đầu
Hát bài: “em tập lái ô tô”.
2/Hoạt động trọng tâm
– Hôm nay cô thấy các con học rất ngoan, để thưởng cho các con cô sẽ thí nghiệm lại “bóng xe ô tô chạy cho các con xem nhe. Các con có thích không? (Dạ thích)
* Cô giới thiệu các đồ dùng cần cho thí nghiệm: xe ô tô, đèn pin, bìa giấy lớn.
– CTC “trời tối – trời sáng”
– Gì đây? (xe ô tô)
– Còn đây là gì? (đèn pin, bìa giấy)
– Cô thực hành thí nghiệm: Các con đặt đèn pin ở phía trước xe ô tô rồi bật đèn pin lên thì lúc đó ánh sáng từ đèn pin sẽ chiếu vào xe ô tô. Từ đó bóng xe ô tô sẽ xuất hiện. Ngoài ra để bóng xe ô tô chạy thì các con di chuyển đèn pin từ từ.
– Kết luận: bóng của xe ô tô chạy được là do vị trí của đèn pin phát ra bị thay đổi.
– CTC “chi chi chành chành”
– Cô hướng dẫn cho trẻ thực hiện và gợi hỏi trẻ.
+ Bóng xe ô tô đâu?
3/Kết thúc hoạt động:
– GDTT: qua bài học trên thì cũng đã cho ta biết được 1 điều là mội sự vật đều có bóng với những hình dạng khác nhau đấy các con.
– Nhận xét, tuyên dương.

Trẻ phát âm tên bài cùng cô.

Trẻ phát âm theo cô.

Trẻ chú ý nhìn cô

Trẻ thực hiện.

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP.
.Yêu chầu:
– Trẻ làm quen với các góc chơi.
– Trẻ chơi các góc theo sự hướng dẫn của cô.
– Trẻ không giành đồ chơi với bạn.
II.Chuẩn bị :
Góc sách truyện:sách PTGT
Góc trò chơi dân gian: ú òa.
Góc đóng vai:vòng,…
III.Tổ chức các hoạt động:
Hôm nay các góc chơi chuẩn bị theo chủ đề “bé tìm hiểu PTGT” nào cô cháu mình cùng đến các góc để tham gia vui chơi nghe!
* Cô hướng dẫn các góc chơi.
– Góc sách truyện: mỗi trẻ chọn 1 quyển sách, tập vở sách từng trang theo cô. Xem và chỉ vào tranh.
– Góc đóng vai: 2 tay cầm vòng và xoay, kết hợp đi thẳng về phía trước.
– Góc chơi dân gian: ú òa.
– Hát bài “em tập lái ô tô”
– Cho trẻ đến góc và chơi. Cô gia nhập nhóm chơi quan sát và sửa sai cho trẻ trong quá trình chơi.
– Nhận xét các góc chơi.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
I.Yêu cầu:
-Trẻ làm quen với bài vận động.
– Biết cầm vòng bằng 2 tay ở trước ngực và xoay.
– Vận động để cơ thể được khỏe mạnh.
II.Chuẩn bị:
– Phòng học sạch sẻ, thoáng mát.
– Mỗi trẻ 1 cái vòng, vòng cho cô.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Cô cháu đi vòng quanh lớp, hát bài “lái ô tô” rồi dừng lại chia thành 2 hàng ngang ngồi đối diện.
2. Hoạt động trọng tâm:
– Tập bài tập phát triển chung “lái ô tô”.
– Các con ơi, nhà bác Gấu hôm nay có tổ chức cuộc thi “lái ô tô” bây giờ cô cháu mình cùng đến đó tham dự nhe!
– Cô làm mẫu 2 lần, giải thích:2 tay cầm vòng ở trước ngực và xoay, kết hợp đi tự nhiên thẳng về phía trước.
– Cho từng trẻ lên thực hiện.
– Lần lượt 2 trẻ lên thi đua.
– Cô khuyến khích trẻ cầm vòng bằng 2 tay và xoay.
3. Kết thúc hoạt động:
– Hồi tỉnh: đi nhẹ nhàng quanh lớp.
– GDTT: các con tập vận động thường xuyên với cô để cơ thể được khỏe mạnh nhé.
– Nhận xét, cắm hoa.

Từng cá nhân trẻ thực hiện.

NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
TT
Nội dung đánh giá
1
Tên những trẻ nghỉ học và lý do
……………………………………………………………………..
2
Hoạt động có chủ đích
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
3
Các hoạt động khác trong ngày
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
4
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………………………………………..
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..

Ngày soạn:27/9/2012
Ngày dạy: Thứ ba:2/10/2012

HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
( Như Thứ 2.)

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen xe gắn máy.
– Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe.
II.Chuẩn bị :
– Đèn pin, xe ô tô, đàn, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:
1.Quan sát:
* Quan sát tranh xe gắn máy:
– Xe gì đây? (xe gắn máy)
– Còn gọi là xe gì? (xe Honda)
– Khi chạy xe gắn máy ta làm gì? (đội nón bảo hiểm)
– Tranh vẽ xe gắn máy còn gọi là xe Honda, khi chạy phải đội nón bảo hiểm.
2.Truyền thụ kiến thức :
– Cô giới thiệu bài “bóng xe ô tô chạy”
– Cô giới thiệu đồ dùng cho thí nghiệm.
– Cô thực hành thí nghiệm, trẻ quan sát.
– Trẻ thực hành thí nghiệm.
3.Trò chơi:”Lái ô tô”
Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
Phát triển thể chất
BÉ TẬP LÁI Ô TÔ

I.Yêu cầu:
-Trẻ làm quen với bài vận động.
– Biết cầm vòng bằng 2 tay ở trước ngực và xoay.
– Vận động để cơ thể được khỏe mạnh.
II.Chuẩn bị:
– Phòng học sạch sẻ, thoáng mát.
– Mỗi trẻ 1 cái vòng, vòng cho cô.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Cô cháu đi vòng quanh lớp, hát bài “lái ô tô” rồi dừng lại chia thành 2 hàng ngang ngồi đối diện.
2. Hoạt động trọng tâm:
* Bài tập phát triển chung “lái ô tô”
– Tư thế chuẩn bị: trẻ ngồi trên ghế, tay cầm vòng làm chú lái ô tô.
– Động tác 1: Đưa tay lên cao – hạ xuống
+ Ô tô lên dốc: cầm vòng đưa lên cao.
+ Ô tô xuống dốc: cầm vòng hạ xuống.
– Động tác 2: đưa sang 2 bên
+ Ô tô rẻ phải: cầm vòng quay sang phải.
+ Ô tô rẻ trái: cầm vòng quay sang trái.
– Động tác 3: xoay vòng
+ Ô tô chạy nhanh: trẻ cầm vòng xoay, dậm chân tại chổ nói “sì sì, pim pim”
+ Cho trẻ tập 2 – 3 lần.
* Vận động cơ bản: Bé tập lái ô tô
– Các con ơi, nhà bác Gấu hôm nay có tổ chức cuộc thi “lái ô tô” bây giờ cô cháu mình cùng đến đó tham dự nhe!
– Cô làm mẫu 2 lần, giải thích:2 tay cầm vòng ở trước ngực và xoay, kết hợp đi tự nhiên thẳng về phía trước.
– Cho từng trẻ lên thực hiện.
– Lần lượt 2 trẻ lên thi đua.
– Cô khuyến khích trẻ cầm vòng bằng 2 tay và xoay.
3. Kết thúc hoạt động:
– Hồi tỉnh: đi nhẹ nhàng quanh lớp.
– GDTT: các con tập vận động thường xuyên với cô để cơ thể được khỏe mạnh nhé.
– Nhận xét, cắm hoa.
– Trò chơi dân gian: ú òa.

Trẻ tập các động tác theo cô

Trẻ phát tên bài vận động

Từng cá nhân trẻ thực hiện.

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP.

Góc sách truyện: xem sách PTGT
Góc trò chơi dân gian: ú òa.
Góc đóng vai:bé làm tài xế

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen tên bài hát và gia điệu bài hát.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị:
– Đàn, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Đọc thơ “xe chữa cháy”
2. Hoạt động trọng tâm:
– Cô giới thiệu tên bài hát.
– Cô hát lần 1: chậm rỏ.
– Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe.
– Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô.
– Cô hát 2 – 3 lần.
– Từng tổ đứng lên nghe cô hát.
* Trò chơi “ lái ô tô”
– cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha.
3. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.

Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.

NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
TT
Nội dung đánh giá
1
Tên những trẻ nghỉ học và lý do
……………………………………………………………………..
2
Hoạt động có chủ đích
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
3
Các hoạt động khác trong ngày
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
4
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………………………………………..
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..

Ngày soạn :28/9/2012
Ngày dạy: Thứ tư 3/10/2012
HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
(Như thứ 2)

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen xe buýt.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị :
– Xe chữa cháy, xe buýt, đàn,..
III.Tiến trình hoạt động:
1.Quan sát:
* Quan sát tranh xe buýt:
– Xe gì đây? (xe buýt)
– Màu gì? (màu đỏ)
– Gì đây? (bánh xe)
– Xe buýt chở gì? (chở người)
– Xe chạy ở đâu? (trên đường bộ)
– Xe buýt là PTGT đường bộ, xe buýt dùng để chở người.
2.Truyền thụ kiến thức :
– Cô giới thiệu bài thơ “xe chữa cháy”
– Cô đọc 3 – 4 lần.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
3.Trò chơi:”Lái ô tô”
Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
( Phát triển TCKNXH & Thẫm mỹ ).
Đề tài : EM TẬP LÁI Ô TÔ

I.Yêu cầu:
– Trẻ biết tên bài hát và làm quen giai điệu bài hát.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và lắc lư người theo cô.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị:
– Đàn, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Đọc thơ “xe chữa cháy”
2. Hoạt động trọng tâm:
– Hôm trước cô đã hát cho các con nghe bài hát “em tập lái ô tô”. Để hiểu rỏ về lời bài hát này hơn cô sẽ hát lại cho các con nghe nhé!
– Cô hát lần 1: chậm rỏ.
– Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe.
– Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô.
– Cô hát lần 3 có đệm nhạc.
– Cô và trẻ cùng hát và lắc lư người theo bài hát 2 – 3 lần.
– Từng tổ đứng lên nghe cô hát.
* Trò chơi “ lái ô tô”
– cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha.
3. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Trò chơi dân gian: ú òa

Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP.
Góc sách truyện: xem sách PTGT
Góc trò chơi dân gian: ú òa.
Góc đóng vai: bé làm tài xế
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen tên bài hát và giai điệu bài hát.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị:
– Đàn, trống lắc, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Cô và cháu cầm vòng lái ô tô.
2. Hoạt động trọng tâm:
– Lái ô tô thì rất vui, có 1 cậu bé trong bài hát cũng đang tập lái ô tô. Bây giờ các con lắng nghe cô hát bài “em tập lái ô tô” nhe.
– Cô hát lần 1: chậm rỏ.
– Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe.
– Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô.
– Cô hát 3 lần.
– Từng tổ đứng lên lắng nghe cô hát.
– Khuyến khích trẻ vổ tay, lắc lư người theo cô.
* Trò chơi “ xe gì? Kêu thế nào?”
– Cách chơi: Cô nói “xe ô tô kêu thế nào?” Trẻ nói theo cô “pin pin”. “Tàu hỏa còi reo thế nào?” “u… u… u …”.
– Cho trẻ chơi 2 lần.
GDTT: khi các con đi xe phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha.
3. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.

Trẻ tham gia cùng cô.

Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.

NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
TT
Nội dung đánh giá
1
Tên những trẻ nghỉ học và lý do
……………………………………………………………………..
2
Hoạt động có chủ đích
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
3
Các hoạt động khác trong ngày
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
4
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………………………………………..
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..

Ngày soạn :29/09/2012
Ngày dạy:Thư năm:4/10/2012

HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
(Như thứ 2)

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen về một số đặc điểm của xe ô tô.
– Biểu lộ sự thích thú khi chơi với xe ô tô.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị :
– Tranh xe ô tô, mỗi trẻ 1 cái vòng, xe ô tô (10 chiếc)
III.Tiến trình hoạt động:
1.Quan sát:
* Quan sát tranh xe ô tô:
+ Xe gì đây? (xe ô tô)
+ Màu gì? (màu đỏ)
+ Gì đây? (Bánh xe)
+ Còi ô tô kêu thế nào? (pin pin)
+ Ô tô dùng để làm gì? (chở người)
* Xe ô tô là PTGT đường bộ, khi chạy phải thắc dây an toàn.
2.Truyền thụ kiến thức :
– Cô giới thiệu bài “bé với xe ô tô”
– Cô phát cho mỗi trẻ 1 chiếc xe ô tô để trẻ chơi theo ý thích.
– Khi trẻ chơi, cô gợi hỏi trẻ đang làm gì?
3.Trò chơi:”Lái ô tô”
Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
( Phát triển ngôn ngũ)
Đề tài : Xe chửa cháy
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen vần điệu bài thơ và biết tên bài thơ
– Chú ý lắng nghe cô đọc thơ và tập đọc theo cô từ cuối của câu.
– Ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị:
– Tranh thơ xe chửa cháy, đàn.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Trẻ đi vòng quanh nhóm xem tranh.
2. Hoạt động trọng tâm:
– Tranh vẽ gì đây? (xe chửa cháy)
– Dùng để làm gì? (dập lửa)
– Có một bài thơ rất hay nói về xe chữa cháy của tác giả Phạm Hổ đó là bài thơ “xe chửa cháy” cô đọc cho các con nghe nhe!
– Cô đọc lần 1: chậm, rỏ lời.
– Cô đọc lần 2: Trò chuyện về nội dung bài thơ.
– Cô đọc lần 3: cả lớp đọc theo cô từ cuối câu 2 lần.
– Từng tổ đứng lên lắng nghe cô đọc thơ.
– Hát “em tập lái ô tô”
* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc bài thơ gì? (xe chửa cháy)
– Mình đỏ như gì? (như lửa)
– Bụng xe chứa gì? (chứa nước)
– Xe chạy ở đâu? (trên đường phố)
– Cô khuyến khích trẻ tập phát âm cùng cô.
– Hát bài “em tập lái ô tô”
– Cô vừa đọc bài thơ gì? (xe chữa cháy)
– Mình đỏ như gì? (như lửa)
– Bụng xe chứa gì? (chứa nước)
– Xe chạy ở đâu? (trên đường phố)
– Co khuyến khích trẻ tập phát âm cùng cô.
GDTT: Các con đi xe cùng ba mẹ phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn vì trên đường có rất nhiều xe chạy.
3. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Trò chơi dân gian: ú òa

Trẻ lặp lại tên bài cùng cô

Trẻ chú ý lắng nghe.

Trẻ phát âm theo cô

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP.
Góc sách truyện: xem sách PTGT
Góc trò chơi dân gian: ú òa.
Góc đóng vai: bé làm tài xế.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
I.Yêu cầu:
– Trẻ nhận biết xe ô tô.
– Trẻ thích thú khi chơi với xe ô tô.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị:
– Đàn, dụng cụ âm nhạc, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Hát “em tập lái ô tô”.
2. Hoạt động trọng tâm:
– Cô giới thiệu tên bài “bé tập lái ô tô”
– Cô phát cho mỗi trẻ 1 chiếc xe ô tô để trẻ chơi và gợi hỏi trẻ:
+ Gì đây? (Xe ô tô)
+ Màu gì?
* Trò chơi trẻ chơi tự do theo ý thích.
GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha.
3. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.

Trẻ phát âm tên bài theo cô,

Trẻ chú ý cô.

NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
TT
Nội dung đánh giá
1
Tên những trẻ nghỉ học và lý do
……………………………………………………………………..
2
Hoạt động có chủ đích
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
3
Các hoạt động khác trong ngày
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
4
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………………………………………..
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..

Ngày soạn :30/9/2012
Ngày dạy: Thứ sáu, 5/10/2012
HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
( như thứ 2.)

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen tên gọi và một số đặc điểm của xe xích lô.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô nói.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi tàu – xe.
II.Chuẩn bị :
– Tranh xe gắn máy, xe xích lô, đàn, mỗi trẻ 1 cái vòng.
III.Tiến trình hoạt động:
1.Quan sát:
* Quan sát tranh xe xích lô
– Xe gì đây? (xe xích lô)
– Xe xích lô có mấy bánh? (3 bánh)
– Xe dùng để làm gì? (chở người, hàng hóa)
– Đây là xe xích lô, có 3 bánh dùng để chở người và có thể chở hàng hóa.
2.Truyền thụ kiến thức :
– Cô giới thiệu tên bài “bé làm quen xe ô tô”
– Cô trò chuyện cho trẻ nghe về tên gọi, các bộ phận chính và công dụng của xe ô tô.
+ Nhìn xem! Xe gì đây? (xe ô tô)
+ Gì đây? (bánh xe)
3.Trò chơi:”Lái ô tô”
Cách chơi: mỗi trẻ cầm 1 cái vòng ở trước ngực vừa đi vừa kết hợp cầm vòng xoay.
– Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
( Phát triển TCKNXH & Thẩm mỹ)
Đề tài : BÉ CHƠI VỚI XE Ô TÔ

I.Yêu cầu:
– Trẻ nhận biết xe ô tô.
– Biểu lộ thích thú khi chơi kéo xe ô tô.
– Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi khi chơi.
II.Chuẩn bị:
– Đàn, xe ô tô cho cô và trẻ, sợi dây.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Hát bài “em tập lái ô tô”
2. Hoạt động trọng tâm:
– Hôm nay cô cho các con chơi kéo xe ô tô, các con thích không nào? (dạ thích)
– Vậy các con cùng thi với nhau xem ai kéo xe ô tô giải nhất nhé!
– CTC “trời tối – trời sáng”
* Cho trẻ quan sát xe ô tô:
– Xe gì đây? (xe ô tô)
– Xe ô tô màu gì? (màu đỏ)
– Còn đây? (bánh xe ô tô)
– Đây là gì? (sợ dây)
– Các con chú ý nhìn cô kéo xe nhe.
* Cô làm mẫu 1 – 2 lần giải thích: để xe ô tô chay thì tay con cầm sợi dây và đi thẳng về phía trước.
– Cho trẻ thực hiện, cô quan sát, sửa sai cho trẻ. Gợi hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì? (kéo xe ô tô)
+ Các con thích kéo xe ô tô không? (dạ thích)
3. Kết thúc hoạt động:
– Ở lớp mình có rất nhiều đồ chơi vì vậy khi chơi các con phải biết giữ gìn nha.
– Nhận xét, tuyên dương.
– Chơi trò chơi: chi chi chành chành.

Trẻ phát âm tên bài cùng cô

Trẻ phát âm theo cô

Trẻ chú ý

Trẻ thực hiện
Khuyến kích trẻ trả lời.

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP.
Góc sách truyện: xem sách PTGT
Góc trò chơi dân gian: ú òa.
Góc đóng vai:bé làm tài xế

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I.Yêu cầu:
– Trẻ làm quen tên bài hát và gia điệu bài hát.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
– Biết ngồi ngay ngắn khi đi xe.
II.Chuẩn bị:
– Đàn, dụng cụ âm nhạc.
III.Tiến trình hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Hoạt động mở đầu:
– Đọc thơ “con tàu”
2. Hoạt động trọng tâm:
– Cô giới thiệu tên bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu”
– Cô hát lần 1: chậm rỏ.
– Cô hát lần 2: Kết hợp vổ trống và trò chuyện theo nội dung bài hát cho trẻ nghe.
– Bài hát nói về 1 bé đang tập lái ô tô. Sau này lớn lên bé lái xe đón cô.
– Cô hát 2 – 3 lần.
– Từng tổ đứng lên nghe cô hát.
* Trò chơi “ lái ô tô”
– cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
GDTT: khi các con đi xe ô tô phải biết ngồi ngay ngắn và không đùa giởn nha.
3. Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.

Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.

NHẬT KÝ HÀNG NGÀY
TT
Nội dung đánh giá
1
Tên những trẻ nghỉ học và lý do
……………………………………………………………………..
2
Hoạt động có chủ đích
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
3
Các hoạt động khác trong ngày
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..
4
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………………………………………..
5
Những vấn đề cần lưu ý khác
……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………..

DUYỆT
_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • giao thong t2.doc
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Giáo Dục


source https://movsa.org/ke-hoach-tuan-2-be-tim-hieu-xe-o-to/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp tái chế rác thải nhựa

Lời bài hát Khóc [Đông Nhi] [Lyrics Kèm Hợp Âm]

Giải mã sức hút bền bỉ của phim truyền hình Trung Quốc